Ngày 15/9/2017
Ảnh: Internet
Ngành công nghiệp thời trang của Nhật Bản, là một lĩnh vực đóng góp to lớn cho sự phát triển nền kinh tế Nhật Bản phồn thịnh như bây giờ. Chính vì điều đó, mà Nhật Bản là cường quốc thời trang của thế giới. Ngoài ra, còn những điều gì nữa?
Thời trang Nhật Bản
Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu dưới bài viết này nhé. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, nền kinh tế Nhật Bản quay trở về con số 0 tròn trĩnh. Cùng với đó, là tài nguyên thiên nhiên của đất nước vô cùng nghèo nàn lại kéo theo rất nhiều núi lửa. Chính vì thế, con người Nhật Bản họ đã cố gắng hết mình để vượt qua khó khăn vươn tới tương lai tươi sáng. Sự cố gắng đó, được thể hiện ngay chính sự nghiêm khắc trong con người họ, sự cần cù chịu khó đặc biệt là rất cẩn thận. Chính những điều ấy, đã làm nên một cường quốc kinh tế như ngày hôm nay. Một trong những lĩnh vực ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế đó chính là: Ngành công nghiệp thời trang. Đã đưa Nhật Bản đến vị trí độc tôn trên toàn thế giới. Điều gì khiến họ thành công đến vậy đó là:
– Thứ nhất: Họ không quá phụ thuộc vào các thương hiệu ngoại bang. Các thương hiệu ngoại bang là những thương hiệu thời trang quốc tế xâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Vì họ nhìn thấy tiềm năng phát triển và sức tiêu dùng của nguời dân Châu Á cụ thể là tại Nhật Bản. Tuy nhiên, với truyền thống mặc áo kimono ra và người Nhật Bản cũng nhận ra sự yếu kém về tài nguyên của đất nước mình. Do đó, họ buộc phải tự lực gánh sinh và tự sáng tác những gu thời trang riêng phù hợp với nước mình. Người đặt nền móng cho những viên gạch thời trang của Nhật Bản là bộ ba: Yohji Yamamoto – Issey Miyake – Rei Kawakubo. Đã xây dựng cho sự phát triển thời trang của Nhật Bản cho tới tận bây giờ.
– Thứ hai: Tạo được hình ảnh thời trang riêng theo đặc trưng của Nhật Bản
Một trong những vấn đề quan trọng khiến Nhật Bản là cường quốc thời trang của thế giới đó chính là: Những sản phẩm mang thương hiệu Made in Japan giành được nhiều sự ưa chuộng và sánh bước được với nhiều hãng thời trang nổi tiếng thế giới như: Milan, Paris…nhưng họ lại không nghĩ tới việc xuất khẩu các sản phẩm thời trang đó ra bên ngoài. Bởi, họ nghĩ chỉ sản xuất phục vụ cho chính người dân Nhật Bản còn chưa đủ thì làm sao mà đem ra ngoài bán được.
Chính vì điều ấy, mà tiếng tăm về thời trang của Nhật Bản bay ra ngoài thế giới. Ngày nay, khi Nhật Bản ngày càng phồn thịnh. Thì, ngành thời trang tại Nhật Bản vẫn giữ được phong độ và đẳng cấp của mình. Bằng chứng là: Hàng tháng, các công ty tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần tuyển rất nhiều công nhân may. Điều đó mình chứng rằng: Thị trường thời trang tại Nhật Bản vẫn phát triển một cách mạnh mẽ.
Để có được vị trí độc đáo trên bản đồ thời trang thế giới, Nhật Bản đã hội tụ tất cả những quyền năng yếu tố cần thiết nhất của một cường quốc thời trang. Tạo nên thương hiệu riêng, mang âm sắc Nhật Bản trên toàn thế giới.
Nguồn: http://laodongxuatkhaunhatban.vn/vi-sao-nhat-ban-la-cuong-quoc-thoi-trang-cua-gioi.html