SAC DEP HOA ANH DAO

Đoàn thể thao Việt Nam đã đến Nhật Bản, sẵn sàng tranh tài tại Olympic 2020

Tin tức tổng hợp Cập nhật 23 tháng 07 786 lượt xem

Ngày 19/07/2021

Sáng 19-7 (giờ địa phương) Đoàn thể thao Việt Nam đã đến Nhật Bản sau hành trình từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho ngày khai mạc Olympic 2020.

Chuyến bay mang số hiệu JL 752 của hãng hàng không Japan Airlines đưa các thành viên đoàn hạ cánh xuống sân bay quốc tế Narita, cách thủ đô Tokyo khoảng 60 km và sau đó được tình nguyện viên của chủ nhà hướng dẫn làm các thủ tục khai báo y tế và nhập cảnh.

Đoàn thể thao Việt Nam đã đến Nhật Bản, sẵn sàng tranh tài tại Olympic 2020

Các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: N.ĐÌNH

Theo quy định nhập cảnh của nước sở tại, các thành viên đoàn thể thao Việt Nam phải xuất trình giấy chứng nhận đã âm tính với Covid-19 trước khi lên máy bay. Nếu cho kết qua âm tính, cả đoàn sẽ được chở đến điểm cách ly chỉ định trong 3 ngày bằng xe riêng do Ban tổ chức sắp xếp.

Đoàn thể thao Việt Nam đã đến Nhật Bản, sẵn sàng tranh tài tại Olympic 2020

Các thành viên của đoàn làm thủ tục khai báo y tế tại Nhật Bản. Ảnh: N.ĐÌNH

Hiện tại, sức khỏe của cả đoàn đều tốt và mọi người rất tự tin tranh tài tại Olympic Tokyo 2020. Khi có mặt tại Nhật Bản, các thành viên phải cài đặt 2 phần mềm khai báo về Covid-19 phục vụ công tác tổ chức là OCHA và COCOA. Sau đó, các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam được Ban tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và làm thủ tục nhập cảnh. Đây là bước cuối cùng để Đoàn thể thao Việt Nam gia nhập làng thể thao Olympic, sẵn sàng cho hành trình tại Thế vận hội lần thứ 32 trong lịch sử.

Tại Olympic 2020, Đoàn thể thao Việt Nam có 43 thành viên trong đó là 18 vận động viên tranh tài ở 11 bộ môn bao gồm: Bơi, bắn súng, cầu lông, cử tạ, Taekwondo, rowing, bắn cung, điền kinh, thể dục dụng cụ, boxing, Judo. Trong đó, bắn cung sẽ là môn thi đấu “mở màn” cho Việt Nam tại kỳ Olympic 2020.

Nguồn: QĐND Online, qdnd.vn

Link: https://www.qdnd.vn/the-thao/olympic-tokyo-2020/doan-the-thao-viet-nam-da-den-nhat-ban-san-sang-tranh-tai-tai-olympic-2020-665808